Top 14 Kỹ năng để hiểu thấu tâm lý khách hàng

Sẽ không có một công thức bán hàng khuôn mẫu nào để bạn áp dụng chung cho mọi trường hợp. Bởi vì, hàng nghìn kiểu khách hàng mà bạn gặp hàng ngày thì mỗi người lại có một tính cách, sở thích riêng. Điều bạn cần chính là thấu hiểu tâm lý của “các vị thượng đế” để có cách ứng xử phù hợp. Toplist kỹ năng thấu hiểu khách hàng dưới đây sẽ giúp trở thành một người bán hàng thông minh.

1

Đối với những khách hàng lạ, điều cần bán đi chính là sự lễ phép

Với những vị khách hàng mới, điều bạn cần thể hiện chính là sự lễ phép và tôn trọng khách hàng. Đây chính là bước đầu tiên tạo sự thiện cảm, gây ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, từ đó thúc đẩy họ có mong muốn trò chuyện với bạn về sản phẩm của doanh nghiệp.

2

Đối với những khách hàng quen thuộc, điều cần bán đi chính là sự nhiệt tình

Khách hàng quen thuộc là đối tượng đã biết đến giá trị của sản phẩm mà bạn cung cấp. Bởi vậy, lúc này bạn không cần đóng vị thế của một “lái buôn” mà hơn hết bạn có một thái độ nhiệt tình, tận tụy với khách hàng. Hơn hết khách hàng chính là người cảm nhận sâu sắc tình cảm chân thành mà bạn dành cho họ.

Top 14 Kỹ năng để hiểu thấu tâm lý khách hàng

Mỗi một khách hàng cần có thuyết phục phù hợp, định hướng họ đến sản phẩm của bạn

3

Đối với khách hàng nóng tính để thấu hiểu tâm lý khách hàng, điều cần bán đi chính là hiệu suất

Những khách hàng nóng tính họ thường cứng nhắc trong suy nghĩ. Trong trường hợp này, bạn cần phải thấu hiểu khách hàng bằng cách tư vấn ngắn gọn dễ hiểu về thông tin sản phẩm và đặc biệt nhấn mạnh về những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp để khơi gợi hứng thú mua hàng của những vị khách này.

4

Đối với khách hàng ngạo mạn, điều cần bán đi chính là sự nhẫn nại

Với những khách hàng ngạo mạn, câu cửa miệng của họ sẽ thường là “phải có..phải có…”. Lúc này, sự nhẫn nại chính là chìa khóa “mở lòng” khách hàng và hướng họ đến với về sản phẩm của doanh nghiệp.

Top 14 Kỹ năng để hiểu thấu tâm lý khách hàng

Với khách hàng ngạo mạn, hãy nhẫn nại để thuyết phục họ

Với những khách hàng ngạo mạn, câu cửa miệng của họ sẽ thường là “phải có..phải có…”. Lúc này, sự nhẫn nại chính là chìa khóa “mở lòng” khách hàng và hướng họ đến với về sản phẩm của doanh nghiệp.

5

Đối với người có tiền để thấu hiểu khách hàng, thứ bạn cần bán đi chính là sự tôn quý

Người có tiền họ sẽ sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để được sử dụng dịch vụ tốt nhất. Bởi vậy người bán hàng cần nắm được tâm lý này để tập trung tiếp thị về những những sản phẩm cao cấp của doanh nghiệp.

6

Đối với người nghèo khổ, điều cần bán đi chính là lợi ích thiết thực

Với những người hạn chế về khả năng tài chính, điều họ quan tâm không phải là sự độc đáo về mẫu mã của sản phẩm, kiểu dáng mà thứ họ chú ý tới chính là lợi ích ích thiết thực mà món hàng mang lại.

7

Đối với người thời thượng thấu hiểu tâm lý khách hàng, điều bán đi chính là sự sang trọng

Khách hàng thời thượng sẽ luôn quan tâm đến xu hướng thời trang, sản phẩm mới nhất được ra mắt trên thị trường, bởi vậy khi bán hàng cho đối tượng này bạn cần phải thấu hiểu khách hàng bằng cách cần nhấn mạnh về sự sang trọng, hiện đại của sản phẩm.

8

Đối với người chuyên nghiệp, điều bạn bán đi chính là sự chuyên nghiệp

Đối với những khách hàng những chuyên nghiệp, khi tiếp thị sản phẩm bạn cần trau chuốt trong ngôn từ lẫn cử chỉ và có một thái độ làm việc nghiêm túc để khách hàng cảm thấy hài lòng về bạn và sản phẩm của doanh nghiệp

9

Đối với người hào sảng để thấu hiểu khách hàng, điều bạn bán đi chính là sự phóng khoáng

Khách hàng hào sảng thường yêu thích sự thoải mái, vui vẻ. Bởi vậy bạn hãy chào đón họ bằng những nụ cười nồng ấm, tấm lòng chân thành và những câu chuyện dí dỏm.

10

Đối với người keo kiệt, điều bạn cần bán đi chính là lợi ích

Những người keo kiệt thường tính toán chi ly về lợi ích của sản phẩm mà họ nhận được. Với những đối tượng này bạn hãy giải thích chi tiết cho họ hiểu về tính năng, lợi ích thiết thực về sản phẩm

11

Đối với những người sống hưởng thụ, điều bạn cần bán đi chính là sự phục vụ

Những người hưởng thụ luôn biết cách để thưởng thức cuộc sống một cách trọn vẹn và xứng tầm. Bởi vậy khi bán hàng cho nhóm người này, bạn phải thấu hiểu khách hàng và có thái độ phục vụ thông minh và tinh tế. Hãy làm cho họ thấy sản phẩm của bạn đem đến sự tiện nghi và chất lượng nhất.

12

Đối với những người hay bắt bẻ, điều bạn cần bán đi chính là sự tinh tế

Trong khi bán hàng, việc bạn gặp những khách hàng hay bắt bẻ là không thể tránh khỏi. Những lúc này, thứ bạn cần chính là sự tinh tế, hãy lắng nghe những vấn đề mà họ phàn nàn và từ đó tìm ra phương pháp giải quyết đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

13

Đối với những người hiền lành để thấu hiểu khách hàng, điều bạn cần bán đi chính là sự chân thành

Tấm lòng chân thành của bạn sẽ chính là “vũ khí” để níu chân những vị khách hiền lành, dễ mến. Bạn tuyệt đối không nên nói dối về tính năng cũng như công dụng của sản phẩm, bởi hơn ai hết khách hàng là người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn, họ sẽ luôn ghi nhớ về những lời tiếp thị của bạn về sản phẩm

14

Đối với những người hay do dự, điều bạn cần bán đi chính là sự đảm bảo

Khách hàng do dự bởi vì họ chưa thấy lợi ích của sản phẩm đủ lớn để họ bỏ tiền ra mua hoặc họ cần sự tư vấn, xin ý kiến. Với kiểu khách hàng này bạn hãy đặt ra những câu hỏi mở để hiểu được nhu cầu của họ đồng thời chứng minh những lợi ích to lớn của sản phẩm đến với người tiêu dùng, từ đó “kích thích” họ mua sản phẩm của bạn.

Trên đây là toàn bộ những nguyên tắc và kỹ năng để thấu hiểu khách hàng. Doanh nghiệp sẽ không thể hoạt động khi thiếu khách hàng, bởi vậy hãy luôn tôn trọng những nhu cầu khách hàng. Để khách hàng luôn tin tưởng sản phẩm mà bạn cung cấp luôn là lựa chọn tối ưu nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *