Top 7 Cách khám phá Customer Insight

Mặc dù kiểm tra khả năng sử dụng từ xa được sử dụng phổ biến nhất để kiểm tra các nguyên mẫu, trang web và ứng dụng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để thu thập thông tin chi tiết của khách hàng về một loạt trải nghiệm.

Đó là một cách hiệu quả để nắm bắt những người thực đang hoàn thành nhiệm vụ thực tế. Các lợi ích chính của kiểm tra khả năng sử dụng từ xa bao gồm:

  • Thử nghiệm ở bất cứ nơi nào khách hàng của bạn tương tác tự nhiên với sản phẩm hoặc trải nghiệm của bạn
  • Nhanh chóng và tiết kiệm chi phí
  • Theo yêu cầu và theo thời gian thực, vì vậy nó không dựa vào bộ nhớ hoặc dự đoán để nhận phản hồi.
1

Nhận thông tin chi tiết về cách người tiêu dùng sử dụng sản phẩm hiện có

Nếu bạn đang marketing một sản phẩm hiện có, bạn có thể tìm hiểu:

  • Những từ mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn
  • Cách khách hàng mục tiêu mô tả sản phẩm hoặc thương hiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Tại sao họ thích sản phẩm này hơn sản phẩm khác
  • Bối cảnh về cách họ sử dụng sản phẩm của bạn

Từ đó, bạn có thể kết nối để có được những thông tin chi tiết hữu ích.

2

Tiến hành nghiên cứu thị trường cho một sản phẩm mới

Khi đang nghiên cứu cách marketing một sản phẩm mới, bạn có thể tìm hiểu:

  • Liệu khách hàng mục tiêu của bạn đã thấy cần sản phẩm của bạn chưa?
  • Làm thế nào họ có thể tưởng tượng sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ?
  • Cảm nhận của họ về các sản phẩm tương tự, hiện có
  • Nếu nguyên mẫu của bạn đáp ứng được mong đợi

Top 7 Cách khám phá Customer Insight

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn phát triển một chiến lược hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường.

3

Tìm hiểu xu hướng nhân khẩu học

Nếu bạn đang cố gắng khám phá các xu hướng về cách khách hàng thuộc các nhóm nhân khẩu học khác nhau tương tác với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, bạn có thể thực hiện cùng một nghiên cứu với các phân khúc khác nhau.

Ví dụ: để so sánh cách đàn ông và phụ nữ xem sản phẩm của bạn khác nhau như thế nào, bạn có thể chọn thực hiện hai nghiên cứu riêng biệt: mỗi nghiên cứu với 10 nam và 10 nữ. Điều này sẽ giúp dễ dàng so sánh kết quả từ hai nhân khẩu học.

Có thể bạn đã phải vật lộn để giành được một phân khúc cụ thể của thị trường. Bạn có thể tiến hành một nghiên cứu để những người tham gia từ nhóm nhân khẩu học đó giải thích cách họ cảm nhận về thương hiệu của bạn, đối thủ cạnh tranh nào họ thích và những phẩm chất nào là quan trọng đối với họ khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

4

Thêm ngữ cảnh vào dữ liệu hiện có

Nếu bạn đã thực hiện các cuộc khảo sát hoặc nghiên cứu khác về cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm hoặc trải nghiệm của bạn, bạn có thể đã phát hiện ra rất nhiều xu hướng thú vị. Bây giờ, bạn có thể thực hiện một nghiên cứu để điền vào một số bối cảnh về lý do tại sao mọi người lại làm những việc họ làm.

Một nghiên cứu chỉ với năm người tham gia có thể cung cấp cho bạn thêm nhiều hiểu biết vì những người tham gia có quyền tự do giải thích suy nghĩ của họ và cho bạn thấy cách họ tương tác với sản phẩm ở bất kỳ nơi nào. Nó sẽ cung cấp cho bạn bức tranh rõ ràng hơn về cách một sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ hơn là bạn chỉ thông qua các cuộc khảo sát.

5

Khám phá các trường hợp sử dụng quảng cáo

Không phải tất cả khách hàng của bạn đều sử dụng sản phẩm theo cách truyền thống. Nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng sẽ giúp bạn tìm ra các trường hợp sử dụng bất thường có thể tạo ra sự đổi mới cho các chiến dịch marketing và phát triển sản phẩm.

Top 7 Cách khám phá Customer Insight

Khám phá các trường hợp sử dụng quảng cáo

6

Nhận thông tin chi tiết về cạnh tranh

Có phải một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn vừa tiết lộ một sản phẩm mới hấp dẫn? Trước khi vội vàng theo chân họ, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu khám phá để xem cách người tiêu dùng tương tác với sản phẩm, đặc biệt là khả năng khách hàng không thích sử dụng sản phẩm đó. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để bạn định hình sản phẩm của mình như một giải pháp cho nhu cầu chưa được đáp ứng đó.

7

Cắt giảm thời gian nghiên cứu của bạn

Nếu bạn hiện đang dựa vào các cuộc khảo sát lớn và các nhóm tập trung để có được thông tin chi tiết về người tiêu dùng thì có thể bạn đã quen với việc mất vài tuần hoặc vài tháng để có được kết quả. Bằng cách kết hợp kiểm tra khả năng sử dụng vào kế hoạch nghiên cứu của bạn, bạn có thể bắt đầu nhận được thông tin chi tiết sau vài giờ.

Cuối cùng hãy xây dựng chiến lược thấu hiểu khách hàng của riêng bạn bởi mỗi doanh nghiệp sẽ có những định hướng khác nhau, nhưng họ sẽ đều có một điểm chung: lấy khách hàng làm trung tâm. Và để làm được điều đó, sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng và nhu cầu của họ là điều cần thiết.

Hy vọng bài viết này sẽ mang tới nhiều thông tin hữu ích, hãy share nếu thấy chúng bổ ích với bạn nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *