Top 4 Chỉ số KPI bạn nên theo dõi khi phát triển doanh nghiệp của mình

Hãy coi các chỉ số hiệu suất chính như huyết mạch để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển.

Khi tôi đang phát triển công việc kinh doanh của mình, tôi đã phải vật lộn với việc không biết liệu mình có thực sự tiến bộ hay không. Đôi khi có cảm giác như chúng tôi đang tiến nhanh hơn mức chúng tôi có thể xoay sở được, trong khi những lần khác, chúng tôi có cảm giác như bị mắc kẹt. Tuy nhiên, trực giác không đủ để đo lường thực sự tình trạng doanh nghiệp của bạn. Để có được thông tin chính xác về mức độ hoạt động của doanh nghiệp, bạn cần xem xét các chỉ số hiệu suất chính (KPI).
Với tư cách là chủ doanh nghiệp đưa công ty đi vào hoạt động, KPI có thể đóng vai trò như huyết mạch của bạn. Chúng cho bạn biết bạn nên dành thời gian vào đâu, bạn nên ngừng lãng phí thời gian vào đâu và liệu bạn có thực sự đạt được tiến bộ trong quá trình phát triển kinh doanh của mình hay không.
Có rất nhiều KPI khác nhau mà bạn có thể theo dõi. Dưới đây là một số số liệu mà tôi muốn theo dõi khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình.
1

Chi phí thu hút khách hàng (CAC)

Chi phí thu hút khách hàng cho bạn biết bạn đang chi bao nhiêu tiền để thu hút một khách hàng mới. Mặc dù đúng là bạn cần phải chi một số tiền để kiếm tiền nhưng bạn cũng cần chắc chắn rằng mình đang tiêu tiền một cách hiệu quả. Nếu bạn đang chi nhiều tiền hơn số tiền bạn kiếm được thì doanh nghiệp của bạn không thể phát triển.
Chi phí thu hút khách hàng được tính bằng cách kết hợp chi phí tiếp thị và bán hàng của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể, chia cho tổng số khách hàng có được trong khoảng thời gian đó. Điều này sẽ cung cấp cho bạn chi phí trung bình để có được một khách hàng.
2

Tỷ lệ duy trì

Chuyển đổi một khách hàng đã khó — chuyển đổi họ lần thứ hai thậm chí còn khó hơn. Tuy nhiên, việc có được khách hàng thường xuyên là điều quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Đó là lý do tại sao tỷ lệ giữ chân là một trong những số liệu yêu thích của tôi để xem xét.
Tỷ lệ duy trì là số lượng người mua cuối cùng thực hiện lần mua hàng thứ hai hoặc trong trường hợp các ngành dịch vụ có mô hình đăng ký, những ngành đó duy trì đăng ký của họ thêm một tháng. Việc có tỷ lệ giữ chân cao cho thấy rằng bạn đang kết nối với đúng đối tượng khán giả và bạn đang mang lại cho họ những gì họ đang tìm kiếm. Tỷ lệ giữ chân thấp có nghĩa là có thể có sự mất kết nối giữa bạn và đối tượng mục tiêu.
3

Tăng trưởng hàng tháng

Khi mới bắt đầu, bạn không có nhiều thời gian để so sánh sự phát triển của mình. Đây là lý do tại sao tôi thích sử dụng mức tăng trưởng hàng tháng. Chỉ cần nhìn vào tháng trước cũng có thể cho bạn ý tưởng về mức độ phát triển của bạn, ngay cả khi không có nhiều dữ liệu.
Việc tìm kiếm mức tăng trưởng hàng tháng của bạn thật đơn giản. Chỉ cần quyết định những gì bạn muốn đo lường, chẳng hạn như số lượng người dùng hoặc doanh thu và so sánh số liệu của tháng này với số liệu của tháng trước. Bạn thậm chí có thể lùi xa hơn để so sánh quý này với quý trước. Khi đo lường mức tăng trưởng qua từng tháng, điều quan trọng là phải xem xét những yếu tố bên ngoài nào có thể ảnh hưởng đến mức tăng trưởng, chẳng hạn như ngày lễ hoặc doanh số bán hàng.
4

Tốc độ tăng trưởng doanh thu

Một trong những thách thức lớn nhất mà một công ty mới có thể gặp phải là tăng doanh thu. Tăng trưởng doanh thu đòi hỏi sự kết hợp giữa thu hút người mua mới đồng thời giữ chân khách hàng cũ, đây có thể là một nỗ lực thực sự. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu là vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp mới.
Để tìm tốc độ tăng trưởng doanh thu của bạn, hãy lấy doanh thu của quý này và trừ đi doanh thu của quý trước. Sau đó, chia phần chênh lệch cho tổng doanh thu từ quý trước. Cuối cùng, nhân số đó với 100 để có tỷ lệ phần trăm.
Kết luận
Mặc dù đây là những KPI tuyệt vời để bắt đầu, nhưng mỗi doanh nghiệp sẽ có một bộ mục tiêu riêng mà họ muốn để mắt tới. Bạn nên sử dụng những mục tiêu này để xác định KPI nào phù hợp nhất với nhu cầu của tổ chức và nhóm của bạn.
KPI cũng linh hoạt. Nếu bạn chọn KPI không phù hợp chính xác với nhu cầu của mình, vui lòng thử cách khác, thêm chỉ số mới hoặc thậm chí làm cho chỉ số đó cụ thể hơn để tìm thấy lượng chi tiết mà bạn đang tìm kiếm. Khi bạn đo lường các KPI phù hợp với mục tiêu của mình, bạn sẽ ngày càng tiến gần hơn đến việc phát triển doanh nghiệp mới của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *