Home / KỸ THUẬT VÀ TƯ VẤN / Cận cảnh đường ”nghìn tỷ” trong ngày đầu thông xe kỹ thuật

Cận cảnh đường ”nghìn tỷ” trong ngày đầu thông xe kỹ thuật

Đường vành đai 2 “nghìn tỷ” vừa được thông xe kỹ thuật vào ngày 17/1/2016 và thực tế ngày đầu giao thông tại đây có những vấn đề mà nhiều người lái chưa kịp làm quen.

Đoạn đường vành đai 2 nối từ đường Võ Chí Công đến đường Láng với tổng chiều dài 6,4 km và 3 cầu vượt hiện nay đã hoàn thiện đến 90%. Theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, tuyến đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân – Xuân La – Bưởi – Cầu Giấy, có tổng mức đầu tư khoảng 6.400 tỷ Đồng. Do đó, đây được gọi là con đường “nghìn tỷ”.

Ngày hôm qua, 17/1/2016, đường đã được thông xe kỹ thuật để các phương tiện có thể dễ dàng di chuyển từ phía Cầu Giấy về hướng cầu Nhật Tân và ngược lại. Qua quan sát thực tế, có thể thấy tuyến đường này đã được hoàn thiện gần xong với các hạng mục như mặt đường trải nhựa, lan can cầu, dải phân cách và biển chỉ dẫn. Trong khi đó, các hạng mục khác như vạch kẻ đường, đèn chiếu sáng hay lắp đặt và trồng hoa, trồng cỏ ở dải phân cách giữa hiện vẫn đang trong giai đoạn chờ hoàn thiện.

Việc thông xe trên tuyến đường vành đai 2 này đã tạo ra nhiều thuận tiện hơn cho người lái, giảm áp lực giao thông tại các nút giao cắt như Kim Mã – Cầu Giầy, Đào Tấn – Nguyễn Khánh Toàn và Hoàng Quốc Việt – Hoàng Hoa Thám. Tuy nhiê, trong ngày đầu thông xe kỹ thuật, trên tuyến đường vành đai 2 cũng xuất hiện một số vấn đề mà nhiều người lái có thể chưa kịp lam quen.

Cụ thể tuyến đường vành đai 2 như sau:

Khi đi từ phía Thuỵ Khuê, Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân về phía đoạn giao cắt với Hoàng Quốc Việt, người lái sẽ thấy có biển chỉ dẫn rẽ phải để đi hướng Cầu Giấy thông qua đường vành đai 2.

Khi đi từ phía Thuỵ Khuê, Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân về phía đoạn giao cắt với Hoàng Quốc Việt, người lái sẽ thấy có biển chỉ dẫn rẽ phải để đi hướng Cầu Giấy thông qua đường vành đai 2.

Nếu đi thẳng, người lái có thể vào đường Hoàng Quốc Việt.

Nếu đi thẳng, người lái có thể vào đường Hoàng Quốc Việt.

Tuy nhiên, do đường mới thông nên nhiều người lái chưa quen hướng đã đi nhầm xuống Hoàng Quốc Việt. Một số người đã chọn phương án rẽ vào đường nhánh hiện đang cấm đi một chiều để quay lại đường Võ Chí Công rồi đi về phía cầu Nhật Tân hoặc lên đường vành đai 2 đi về phía Cầu Giấy.

Tuy nhiên, do đường mới thông nên nhiều người lái chưa quen hướng đã đi nhầm xuống Hoàng Quốc Việt. Một số người đã chọn phương án rẽ vào đường nhánh hiện đang cấm đi một chiều để quay lại đường Võ Chí Công rồi đi về phía cầu Nhật Tân hoặc lên đường vành đai 2 đi về phía Cầu Giấy.

Đoạn đầu nối đường vành đại 2 bắt đầu từ đường Võ Chí Công với biến báo giới hạn tốc độ 60 km/h cho các phương tiện. Đoạn này hiện nay vẫn chưa hoàn thiện kẻ vạch sơn và hệ thống chiếu sáng.

Đoạn đầu nối đường vành đại 2 bắt đầu từ đường Võ Chí Công với biến báo giới hạn tốc độ 60 km/h cho các phương tiện. Đoạn này hiện nay vẫn chưa hoàn thiện kẻ vạch sơn và hệ thống chiếu sáng.

Trong khi đó, ở cầu vượt đi qua giao cắt Hoàng Hoa Thám - Hoàng Quốc Việt thì đã được kẻ vạch sơn với 4 làn xe chạy cho 2 hướng di chuyển

Trong khi đó, ở cầu vượt đi qua giao cắt Hoàng Hoa Thám – Hoàng Quốc Việt thì đã được kẻ vạch sơn với 4 làn xe chạy cho 2 hướng di chuyển

Dọc tuyến đường vành đai 2 thì hầu như vẫn chưa hoàn thiện xong phần vạch kẻ đường.

Dọc tuyến đường vành đai 2 thì hầu như vẫn chưa hoàn thiện xong phần vạch kẻ đường.

Với đoạn cầu vượt qua đoạn giao cắt Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn, áp lực giao thông tại khu vực này sẽ giảm đi rất nhiều.

Với đoạn cầu vượt qua đoạn giao cắt Đào Tấn – Nguyễn Khánh Toàn, áp lực giao thông tại khu vực này sẽ giảm đi rất nhiều.

Đường vành đai 2 có các nút thoát để các phương tiện chuyển hướng và nhập vào các tuyến giao thông nội đô khác. Trong hình là nút xuống khỏi đường vành đai 2 để rẽ về phía Cầu Giấy. Các lái xe cần chú ý vạch kẻ để tránh mắc lỗi Không chấp hành hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ đường.

Đường vành đai 2 có các nút thoát để các phương tiện chuyển hướng và nhập vào các tuyến giao thông nội đô khác. Trong hình là nút xuống khỏi đường vành đai 2 để rẽ về phía Cầu Giấy. Các lái xe cần chú ý vạch kẻ để tránh mắc lỗi “Không chấp hành hiệu lệnh biển báo, vạch kẻ đường”.

Hướng từ đường Láng khi bắt đầu lên đường vành đai 2 cũng có biển chỉ dẫn hướng đi cùng tốc độ giới hạn là 60 km/h.

Hướng từ đường Láng khi bắt đầu lên đường vành đai 2 cũng có biển chỉ dẫn hướng đi cùng tốc độ giới hạn là 60 km/h.

Các phương tiện từ đường Láng đi về phía cầu Nhật Tân sẽ không phải chờ đợi khi đi qua đoạn giao cắt Kim Mã - Cầu Giấy.

Các phương tiện từ đường Láng đi về phía cầu Nhật Tân sẽ không phải chờ đợi khi đi qua đoạn giao cắt Kim Mã – Cầu Giấy.

Biển báo hiệu hướng đi cho các phương tiện khi đi từ Cầu Giấy về phía cầu Nhật Tân tại các nút xuống khỏi đường vành đai 2.

Biển báo hiệu hướng đi cho các phương tiện khi đi từ Cầu Giấy về phía cầu Nhật Tân tại các nút xuống khỏi đường vành đai 2.

Đường Võ Chí Công theo hướng từ đường vành đai 2 về phía cầu Nhật Tân được chia làm 5 làn đường cho mỗi chiều di chuyển và đã được hoàn thiện.

Đường Võ Chí Công theo hướng từ đường vành đai 2 về phía cầu Nhật Tân được chia làm 5 làn đường cho mỗi chiều di chuyển và đã được hoàn thiện.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

About adminmt

Check Also

Thay màn hình Samsung Galaxy J7 trong những trường hợp nào?

Bạn đang có nhu cầu thay mới màn hình Samsung Galaxy J7 chính hãng giá …